DDDปรับแถว เล็งซื้อกิจการเพิ่ม

ดู เดย์ ดรีมปรับกลยุทธ์ลุยช่องทางการขายแบบดั้งเดิม รอคุยซื้อกิจการเพิ่ม หลังนักท่องเที่ยวจีนหดตัวศึกษาการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสเนลไวท์ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งแรกไม่เป็นไปตามคาด เพราะได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวที่ชะลอตัวลง และในช่วงไตรมาส2/62 ที่ผ่านมา บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณายกเลิกสัญญากับผู้กระจายสินค้าในช่องทางการขายแบบดั้งเดิม ทำให้รายได้จากการขยายช่องทางการจำหน่ายดังกล่าวลดลง

โดยช่วงครึ่งปีหลังบริษัทได้ปรับแผนการจำหน่ายโดยเน้นกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ประกอบกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงปลายไตรมาส2/62 ซึ่งจะเป็นปัจจัยช่วงสนับสนุนผลการดำเนินงานให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สำหรับแผนการเข้าซื้อกิจการธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ในขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจา ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปภายในปลายปีนี้ประมาณ 1 ราย ซึ่งบริษัทยังมีแหล่งเงินทุนเพียงพอสำหรับการลงทุนครั้งนี้ จากเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก

ขณะที่แผนการขยายธุรกิจในต่างประเทศ บริษัทได้มีการขยายตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งได้เริ่มเข้าไปทำการตลาดในประเทศฟิลิปปินส์เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และผลิตภัณฑ์ของสเนลไวท์ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้บริษัทคาดว่าปีนี้จะมีรายได้จากประเทศฟิลิปปินส์มากกว่า 100 ล้านบาททำให้แนวโน้มการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก

นายปิยวัชร กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการขยายตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อสนับสนุนแผนการขยายตลาดในต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมผลการดำเนินงานในอนาคตให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง

สำหรับรายได้ในปี 2562 บริษัทคาดว่าจะอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากสาเหตุที่กล่าวถึงในข้างต้น อย่างไรก็ตามบริษัทวางแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ทั้งสิ้น 8 ผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์เดิม และบริษัทยังวางแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะช่องทางการขายแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment