MTCเล็งสินเชื่อสองล้อ

MTC เผยครึ่งปีหลังลุยปล่อยกู้เช่าซื้อจักรยานยนต์เจาะฐานลูกค้า 2 ล้านรายทั่วประเทศ หนุนรายได้-กำไรทั้งปีทะลุเป้าหมาย ส่วนผลงานครึ่งปีแรก ยังคงทำนิวไฮ ลุยโรดโชว์สหรัฐอเมริกา

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมขยายการให้บริการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เพื่อต่อยอดธุรกิจ และตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างครบวงจร จากฐานลูกค้าเก่าที่มีกว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้ในปี 2563 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในปี 62 ครึ่งปีแรกยังเติบโตได้กว่า 30% เป็นไปตามเป้าหมาย พอร์ตสินเชื่อคงค้าง ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 54,000 ล้านบาท ซึ่งจะพิจารณาภาวะเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลังโดยรวมก่อนว่ามีผลกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้อย่างไร และปัญหาภัยแล้ง เพราะปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าภาคเกษตรกรอยู่ที่ 40% ซึ่งเชื่อว่าภาครัฐจะมีมาตรการแก้ปัญหาภัยแล้ง เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระเกษตรกรได้ โดยบริษัทยังตั้งเป้าหมายคุมสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไม่เกิน 2% ในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.0-1.1% และบริษัทยังคงเป้าเปิดสาขาใหม่ที่ 600 สาขา และ ที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 460 สาขา ปัจจุบันมีสาขารวม 3,739 สาขา คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีสาขาทั้งสิ้น 3,900 สาขา และ ปี 63 มี 4,500 สาขา

อนึ่งระหว่างวันที่ที 12-16 สิงหาคมนี้ บริษัทเดินทางไปโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเมืองนิวยอร์ก, บอสตัน, ชิคาโก และซานฟรานซิสโก โดยร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) และมีนายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ ร่วมเดินทางให้ข้อมูลในครั้งนี้ ซึ่งมีตัวแทนจากกองทุนชั้นนำ 20 กองทุน ตอบรับการเข้ารับฟังข้อมูลธุรกิจ และแผนการดำเนินงานในอนาคต


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment