GuildFi คว้าเงินลงทุน 4,700 ล้านบาททั่วโลก

นายจรินทร ฐิตะดิลก ผู้ร่วมก่อตั้ง GuildFi เปิดเผยว่า GuildFi สามารถระดมทุนไปได้กว่า 4,700 ล้านบาทจากนักลงทุนทั่วโลก หลังจากมีการระดมทุน ด้วยวิธีการประมูลเหรียญในรูปแบบ Token Launch Auction (TLA) ตามจำนวนเหรียญที่กำหนด ผ่านแพลตฟอร์ม CopperLaunch เพื่อให้คอมมูนิตี้ทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของ GuildFi โดยการประมูลนี้ ระหว่างวันที่ 1 – 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยราคาปิดการขายอยู่ที่ราคาเหรียญละ 4.03 ดอลลาร์

ทางบริษัทฯ ได้ระดมทุนด้วยวิธี Token Launch Auction โดยทำการขายเหรียญจำนวน 7.5% คิดเป็น 75 ล้านเหรียญ ของจำนวนเหรียญทั้งหมดที่ 1,000 ล้านเหรียญ โดยตั้งราคาขายที่เหรียญละ 1 ดอลลาร์ ซึ่งมีกลุ่มคนที่สนใจในตัวธุรกิจเป็นจำนวนมาก และร่วมลงทุนจนทำให้ราคาเหรียญมีการปรับตัวสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยปิดการระดมทุนไปที่เหรียญละ 4.03 ดอลลาร์ ระดมทุนได้กว่า 4,700 ล้านบาท

“เราจะนำเงินที่ระดมทุนในครั้งนี้ ไปพัฒนาแพลตฟอร์มการเล่นเกมเพื่อหารายได้ ภายใต้โมเดล Play-to-Earn พร้อมผลักดันโปรเจกต์เกมทั้งในไทยและต่างประเทศ ยกระดับสู่สากล ก้าวสู่การเป็นผู้นำแพลตฟอร์มสำหรับ Play-to-Earn ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” โดยแพลตฟอร์ม “GuildFi” จะเป็นสะพานเชื่อมโลกเข้าด้วยกันและให้ทุกคนสามารถท่องโลกจักรวาลนฤมิต (Metaverse) ได้อย่างง่ายดาย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นทุกคนบนแพลตฟอร์มของเรา”

นายจรินทร ฐิตะดิลก ผู้ร่วมก่อตั้ง GuildFi กล่าว

ปัจจุบัน GuildFi ถือเป็นโปรเจคด้าน “Metaverse” และ “GameFi” ที่ใหญ่สุดในไทย และติดอันดับต้น ๆ ของโลก โดยไม่นานมานี้ทางโปรเจกต์ได้รับเงินทุนรอบ Seed จากนักลงทุนและกลุ่มกองทุนชื่อดัง เช่น DeFiance Capital, Hashed, Pantera Capital, Coinbase Venture, Alameda Research, Animoca Brands เป็นต้น นอกจากนี้เรายังมีพันธมิตรในเครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) เช่น Bitkub, Zipmex และนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) อย่าง Bitazza รวมไปถึงพันธมิตรในต่างประเทศเช่น Binance NFT และ เกมต่าง ๆ อีกมากมาย

“GuildFi” เริ่มต้นแพลตฟอร์มด้วยเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง “Axie Infinity” ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดและเป็นรากฐานสำคัญสำหรับแพลตฟอร์ม “GuildFi” แสดงให้เห็นถึงความต้องการของตลาด นอกจากนี้ ยังได้มีการพาร์ทเนอร์กับเกมอีกมากมายเช่น CyBall, Thetan Arena และ BigTime ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเช่นกัน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment