ttb ส่ง “ทีทีบี ซัพพลายเชน โซลูชัน” ร่วมขับเคลื่อนอุตฯรถยนต์

ทีทีบี (ttb) ชู “ทีทีบี ซัพพลายเชน โซลูชัน” ที่ครบวงจรทั้งวงเงินสินเชื่อ และบริการบนดิจิทัล ช่วยผู้ประกอบการกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์ ยกระดับอุตสาหกรรมทุกภาคส่วนตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และต่อยอดธุรกิจ

นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ทีเอ็มบีธนชาตได้ริเริ่มและพัฒนา ttb supply chain solution อย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญการเติบโตของธุรกิจทั้งซัพพลายเชน ล่าสุดได้ส่งมอบ ttb supply chain solution ให้กับธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งถือว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ป็นภาคการผลิตหลัก มีห่วงโซ่อุปทานครอบคลุมไปถึงผู้ประกอบการทุกขนาด และมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยคิดเป็น 3.6% ของมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศของไทย (จีดีพี) ดั้งนั้น หากอุตสาหกรรมรถยนต์มีความแข็งแกร่ง ก็จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้เศรษฐกิจของไทยเติบโตได้ดีขึ้น

นายป้อมเพชร รสานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสินเชื่อรถยนต์ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) กล่าวว่า ทีทีบีไดร์ฟ (ttb DRIVE) เป็นผู้นำด้านธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่งในตลาดสินเชื่อรถยนต์ถึง 30% และมีพันธมิตรที่เป็นคู่ค้าและดีลเลอร์รถยนต์ใหม่ทั่วประเทศมากกว่า 1,000 ราย โดยมีเป้าหมายในการขับเคลื่อนสนับสนุนครอบคลุมทั้ง Ecosystem ของธุรกิจรถยนต์ ด้วยภารกิจ “มากกว่าสินเชื่อรถ... เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น” ซึ่ง ttb supply chain จะเป็นโซลูชันสำคัญที่ทำให้ทีทีบีไดรฟ์ สามารถสนับสนุนคู่ค้ากลุ่มดีลเลอร์รถยนต์ หรือผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ซึ่งเป็นการสนับสนุนลูกค้าได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ได้แก่

เงินทุนหมุนเวียน ผ่านวงเงินสินเชื่อเงินกู้ เพื่อสนับสนุนการซื้อสต็อก รถยนต์และอะไหล่

หนังสือค้ำประกันการซื้อเชื่อ เพื่อวางเป็นหลักประกันให้แก่บริษัทรถยนต์มือหนึ่งชั้นนำในประเทศไทย

บริการการเบิกใช้ด้วยช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบ ttb online e-supply chain platform ซึ่งช่วยในเรื่องกระบวนการเรียกเก็บเงินจากผู้ขายไปยังผู้ซื้อ ลดขั้นตอนกระดาษ สามารถรับเงินได้ทันที โดยที่ผู้ซื้อสามารถเบิกใช้วงเงินสิ นเชื่อที่มีกับธนาคารและทำการจ่ายเงินผ่าน platform ไปหาผู้ขายได้ อีกทั้งยังสามารถติดตามตรวจสอบสถานะการชำระเงิน วงเงินผ่าน dashboard และรายงานได้

ลูกค้าธุรกิจและดีลเลอร์รถยนต์ที่สนใจโซลูชัน ttb supply chain สามารถสอบถามได้ที่ เจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจ ทีทีบี หรือ ศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจทีทีบี โทร. 0 2643 7000 วันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 08:00 – 20:00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดธนาคาร


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment