SCB จับมือ FWD เปิด “เคลมออนไลน์”

ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เปิดบริการ “เคลมออนไลน์” แจ้งเคลมสินไหมผ่านระบบออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รู้ผลไว พร้อมรับเงินโอนเข้าบัญชีรวดเร็ว

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมมือกับ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เพิ่มช่องทางบริการ “เคลมออนไลน์” ผ่านเว็บไซต์ www.scb.co.th และ SCB Connect ทาง แอปพลิเคชัน Line ตลอด 24 ชั่วโมง

“ธนาคารให้ความสำคัญในเรื่องความคุ้มครองผ่านแบบประกันสุขภาพมากขึ้น จึงเห็นว่าบริการเคลมออนไลน์ จะตอบโจทย์ลูกค้าในกรณีฉุกเฉินที่ลูกค้าอาจต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลก่อน แต่สามารถรับเงินค่าสินไหมคืนอย่างรวดเร็ว ด้วยจุดเด่นของระบบการให้บริการออนไลน์ที่ร่วมกันพัฒนาระหว่างธนาคารและเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ทำให้ลูกค้ารู้ผลการพิจารณาไว พร้อมโอนเงินเข้าบัญชีรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ลูกค้าและยังปลอดภัยจาก COVID-19 อีกด้วย”

โดยเบื้องต้นลูกค้ากรมธรรม์รายสามัญประกันสุขภาพ และประกันอุบัติเหตุ ของ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต สามารถใช้บริการเคลมออนไลน์ เพื่อเคลมสินไหมสำหรับค่าใช้จ่ายผู้ป่วยนอก (OPD) โดยในระยะถัดไป จะพัฒนาการให้บริการเคลมออนไลน์แก่ผลิตภัณฑ์อื่นต่อไป

นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทั้งสองบริษัทจึงมุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีที่สุด เพื่อสร้างประสบการณ์ประกันชีวิตที่ดีและแตกต่างให้กับลูกค้า บริการ “เคลมออนไลน์” พัฒนาขึ้นมาเพื่อ ช่วยให้ลูกค้าหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนและลดการเดินทางในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ระบาด โดยเราทั้งสองบริษัทจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการบริการตั้งแต่ก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ไปจนถึงบริการหลังการขายให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องห่วง”

บริการ “เคลมออนไลน์” รู้ผลไว ภายใน 2 วันทำการ โดยยื่นเอกสารเพียง 3 รายการดังนี้

ใบรับรองแพทย์

ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล

หน้าสมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการรับโอนเงิน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment