ธอส. มอบเงินหนุนโครงการ “อว.พารอด”

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ มอบเงินสนับสนุนโครงการ “อว.พารอด” 500,000 บาท รวมพลังจิตอาสาช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ในระบบ Home Isolation และ Community Isolation

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดย ดร.กิริฎา เภาพิจิตร กรรมการธนาคาร ในฐานะประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CG&CSR) ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง กรรมการธนาคาร พร้อมด้วย ผู้บริหารธนาคาร ร่วมกันเป็นผู้แทนธนาคาร มอบเงินสนับสนุนโครงการ “อว.พารอด” ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จำนวน 500,000 บาท โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ อว. เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีนโยบายให้จัดทำโครงการ “อว.พารอด” โดย อว. และหน่วยงานพันธมิตร ด้ระดมจิตอาสา รวมถึงผู้ป่วยโควิด-19 ที่หายดีแล้ว มาเสริมการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ด้วยการโทรศัพท์ให้ข้อมูลการปฏิบัติตัวสำหรับผู้ป่วย COVID-19 ที่อยู่ใน Home Isolation และ Community Isolation รวมทั้งจะมีการส่ง “กล่อง อว. พารอด” ที่มียาสมุนไพรและอุปกรณ์ที่จำเป็นเพิ่มเติมจากที่โรงพยาบาลมีให้ โดยจะเริ่มนำร่องกับผู้ป่วยที่อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลในเครือข่ายโรงพยาบาลกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (UHosNet) หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จนส่งผลให้เตียงสำหรับการดูแลรักษาผู้ป่วยในสถานพยาบาลมีไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดแนวทางการแยกตัวที่บ้าน (Home Isolation) และการแยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มสีเขียวที่ไม่มีอาการแสดง หรือแสดงอาการเพียงเล็กน้อย สำหรับผู้ป่วยที่แพทย์ประเมินแล้วว่าสามารถรักษาตัวอยู่ที่บ้านได้

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนช่วยเหลือสังคมไทยสู้ภัยโควิด-19 ที่ ธอส.ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท อาทิ การจัดซื้อเครื่องฮีโมเปอร์ฟิวชั่นใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 การจัดสร้างไอซียูสนาม จัดหาเก้าอี้นั่งจุดพักคอย พร้อมเสื้อทีมของโรงพยาบาล รวมถึงสนับสนุนน้ำดื่มธนาคารกว่า 200,000 ขวด และหน้ากากอนามัยพร้อมสายคล้อง ให้หน่วยงานสำคัญต่าง ๆ อาทิ สถานพยาบาล สถานศึกษา และสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีน เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการแสดง

ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment