ไทยพาณิชย์ โพรเทครุกโบรกเกอร์ประกันแตกหน่อวินาศภัย ขยายตลาดเตรียมเปิดตัวเรือธงสำคัญ “ดิจิทัลแพลตฟอร์มโบรกเกอร์”

ไทยพาณิชย์ โพรเทคย้ำความคุ้มครองที่เหมาะสมและคุ้มค่า เร่งเครื่องธุรกิจนายหน้าประกัน สร้างระบบงานขายครบวงจร เพิ่มพอร์ตประกันวินาศภัยและประกันกลุ่ม ขยายตลาด เตรียมเปิดตัว “ดิจิทัลแพลตฟอร์มโบรกเกอร์”พร้อมรับสมัครทีมขายประจำทั่วประเทศ

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 ไทยพาณิชย์ โพรเทค พร้อมแล้วที่จะลุยฝ่าสถานการณ์โควิดที่ทุกคนกำลังเผชิญ เพื่อช่วยให้คนไทยได้รับความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการ และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปโดยเร่งด่วน ภายใต้ 5 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย 1. การสร้างระบบงานขายครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์ 2. สวนกระแสรับสมัครทีมขายขยายการเข้าถึงลูกค้าทางออฟไลน์ 3. ขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการในสถานการณ์ปัจจุบัน 4. ขยายตลาดผ่านพันธมิตร และลูกค้าองค์กรเร่งสร้างการเข้าถึง 5.ลุยช่องทางดิจิทัลเพิ่มการเข้าถึงตอบโจทย์ยุคเลือกเอง

บริษัทเดินหน้าสร้างระบบงานขายครบวงจร โดยเริ่มจากสร้างทีมขายประกันชีวิตทั้งแบบ Face-to-Face และเทเลเซลล์ จนถึงการวางระบบงานขายทางออนไลน์และพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องให้ครบทุกช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุดในสภาวะวิกฤตขณะนี้ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาประกันให้เหมาะกับความต้องการ

สำหรับการขยายทีมขายนั้น บริษัทสวนกระแสรับสมัคร “ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง” (Protection Consultant : PC) เพื่อประจำอยู่ทั่วประเทศให้ได้ 2,000 คนภายในสิ้นปี ซึ่งนอกจากจะสร้างงานสร้างอาชีพแล้ว ทีมขายของเราจะได้รับการอบรมพื้นฐานการเงินซึ่งจะเป็นภูมิคุ้มกันให้สามารถออกไปช่วยคนไทยทุกคนสู้กับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ โดยวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 นี้ บริษัทจะจัดงานแนะนำตำแหน่งงานทั้งหมดของทีมขายในรูปแบบ “มหกรรมออนไลน์เปิดบ้านรับทีมขาย” Virtual SCB Protect Open House Fair เพื่อสร้างทั้งงานและความสุขให้กับผู้สนใจในธุรกิจประกันทุกคนให้สมกับเป็นธุรกิจดาวรุ่งแห่งปี สำหรับผู้สนใจร่วมงานกับเราไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยในการทำงานเพราะปัจจุบันเราได้ปรับเปลี่ยนทุกขั้นตอนการทำงานเป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด ตั้งแต่สมัคร สัมภาษณ์ อบรมและทำงาน และตอนนี้คปภ. ได้อนุญาตให้นำเสนอการขายแบบ Digital Face-to-Face ผ่านทาง Video call ได้ ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและลดปัญหาการว่างงานที่อยู่ในอัตราที่สูงมากในปัจจุบัน และด้วยการรักษาระยะห่างแต่ประชาชนก็ยังต้องการความคุ้มครองอยู่ ช่องทางการขายทางโทรศัพท์ “เทเลเซลล์” ซึ่ง เป็นอีกช่องทางสำคัญของไทยพาณิชย์ โพรเทค จึงตอบโจทย์อย่างมาก โดยปีนี้มีแผนที่จะขยายเทเลเซลส์ให้ได้ 500 คนภายในสิ้นปี

นางสาวปรมาศิริ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทำให้คนมองหาประกันที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากประกันชีวิตตัวหลักของเราแล้ว บริษัทจะขยายเพิ่มพอร์ตประกันวินาศภัย และประกันกลุ่มสวัสดิการพนักงานเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าองค์กรที่ต้องการหาสวัสดิการดีๆ และคุ้มค่าให้กับพนักงานด้วย โดยผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ยังคงจะเป็นประกันสุขภาพแบบครบวงจร “คุ้มตลอดชีพพลัส” ที่ให้ความคุ้มครอง 3 ความเสี่ยงหลักของยุคนี้คือเรื่องสุขภาพ ชีวิต และโรคร้ายแรง ส่วนประกันวินาศภัยที่คัดสรรมาร่วมในพอร์ต อาทิ ประกันบ้าน ประกันทรัพย์สิน และประกันรถยนต์ จะใช้ช่องทางเทเลเซลส์ในการนำเสนอเพื่ออำนวยความสะดวกในช่วงการรักษาระยะห่างเช่นนี้ นอกจากการมีผลิตภัณฑ์ความคุ้มครองที่หลากหลายและครบวงจรแล้ว จุดแข็งของไทยพาณิชย์ โพคเทค คือ รายการส่งเสริมการขายคุ้มๆ ที่เลือกสรรให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละช่องทาง โดยไฮไลท์จะอยู่ที่แผนประกันสุขภาพครบวงจรอย่าง คุ้มตลอดชีพพลัส และคุ้มออมสุขเอ็กซ์ตร้า ที่จะได้รับเงินคืน 5% ของค่าเบี้ย โดยจะโอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้ซื้อกรมธรรม์ และหากชำระผ่านบัตร SCB จะได้ผ่อนชำระเบี้ย 0% 6 เดือน

นอกจากนี้ บริษัทผนึกกำลังพันธมิตร และลูกค้าองค์กร นำเสนอความคุ้มครองที่เหมาะสมให้กับฐานลูกค้าจำนวนมากที่รอการเข้าถึง ซึ่งฐานลูกค้าของพันธมิตรและแต่ละองค์กรมีความต้องการที่แตกต่างกันไปอาทิ กลุ่มคนเดินทางที่ต้องการความคุ้มครองการชดเชยรายได้, กลุ่มอาชีพอิสระ ที่ต้องการความคุ้มครองสุขภาพหรือการวางแผนการเงิน กลุ่มคนรักชีวิตเอาท์ดอร์ที่ความคุ้มครองอุบัติเหตุเป็นสิ่งสำคัญ โดยบริษัทอยู่ระหว่างการพูดคุยกับพันธมิตรอีกหลายราย

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ ที่จะเป็นเรือธงในการสร้างการเติบโตให้กับบริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค ในระยะข้างหน้า คือ ดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งจะเป็นช่องทางที่ 3 ของบริษัท โดยจะใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนแพลตฟอร์มโบรกเกอร์ประกันภัย แบบครบวงจร ซึ่งจะนำเสนอผลิตภัณฑ์คุ้มๆ เข้าใจง่าย ให้ลูกค้าเลือกซื้อได้เองตามสบาย โดยจะมีการเปิดตัวอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ถึง 250,000 รายภายในสิ้นปี


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment