SCGชี้ตลาดวัสดุก่อสร้างกำลังฟื้น

เอสซีจี เผยแนวโน้มอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างกำลังฟื้นตัว พร้อมขนทัพนวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชัน จัดแสดงในงานสถาปนิก’64 วันที่ 22-27 มิ.ย.64 เมืองทองธานี

นายนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า ในปี 2564 กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างอยู่ในช่วงฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะงบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างและตกแต่งบ้านค่อนข้างสูง แต่ในขณะเดียวกันผู้บริโภคก็เริ่มมีรายได้กลับเข้ามา เชื่อว่าจะส่งผลให้ผู้คนหันกลับมาคิดถึงการปรับปรุง ซ่อมแซม ตกแต่ง และสร้างบ้านกันมากขึ้น

โดยก่อนหน้านี้การระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้อัตราการเติบโตของกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างชะลอตัวลง ซึ่งทางบริษัทก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้เช่นกัน จึงได้ปรับตัวและนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมสินค้า บริการ รวมถึงช่องทางการจำหน่ายในรูปแบบใหม่ เพื่อให้เข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด

อย่างไรก็ตามเอสซีจีเตรียมร่วมงาน “งานสถาปนิก’64” งานสำคัญแห่งปีของวงการสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง โดยนำนวัตกรรมมาโชว์แบบจัดเต็ม เน้นสินค้าและบริการที่ตอบรับวิถีชีวิตยุค New Normal แบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ Construction Solution งานก่อสร้างที่รวดเร็ว มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของลูกค้า และ Living Solution นวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชัน ที่จะทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น รวมทั้งกลุ่มสินค้า SCG Green Choice ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการร่วมกันดูแลรักษาโลกมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับงานสถาปนิก’ 64 จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “มองเก่า ให้ใหม่ : Refocus Heritage” โดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จํากัด (นีโอ) ระหว่างวันที่ 22-27 มิถุนายน 2564 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ผู้ที่สนใจงานด้านสถาปัตยกรรมและงานก่อสร้าง การตกแต่ง ปรับปรุงบ้านก็สามารถเข้าร่วมงานเพื่อเลือกซื้อสินค้า บริการ ร่วมถึงผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องก็สามารถอัพเดตเทรนด์ใหม่ๆ และพบพันธมิตรทางธุรกิจภายในงานได้อีกด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment