เอช เซม มอเตอร์พัฒนาระบบตู้ชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะคาดลงตลาดให้ใช้ปลายมิ.ย.64

คุณวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รถกอล์ฟไฟฟ้า รถสามล้อไฟฟ้า และ รถสี่ล้อไฟฟ้า เปิดเผยว่า “ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจจะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมสีเขียว จึงมุ่งมั่นระดมกำลังสมองและความคิดเพื่อพัฒนาระบบตู้ชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะ หรือ Battery Swapping Tank ภายใต้โครงการ “ECO SMART BATTERY CHARGER” เน้นใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว และที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่าย ให้ผู้ใช้สามารถขับขี่ได้ต่อเนื่อง หมดกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่

สำหรับหลักการทำงานของตู้ชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะ หรือ Battery Swapping Tank สั่งการผ่านหน้าจอด้วยระบบสัมผัส ควบคุมการจ่ายไฟด้วยเมนบอร์ดเพื่อรักษาความเสถียรในการจ่ายไฟให้แบตเตอรี่ โดยมีขั้นตอนการเปลี่ยนแบตเตอรี่ง่ายๆ 4 ขั้นตอน คือ กดปุ่ม “Start” เพื่อเริ่มใช้งาน ช่องว่างในตู้จะเปิดออก นำแบตเตอรี่ที่ต้องการชาร์จวางในช่อง ใส่ขั้วให้แน่น และปิดประตู เมื่อประตูปิดสนิทและการชาร์จเริ่มทำงาน จะมีประตูอีกช่องที่บรรจุแบตเตอรี่ที่ชาร์จไฟเต็มพร้อมใช้งานเปิดออก เพียงถอดขั้วออกและปิดประตูตู้เท่านั้น และผู้ใช้สามารถตรวจสอบระดับพลังงานของแบตเตอรี่ที่มีอยู่ในตู้ชาร์จแต่ละช่องได้ผ่านหน้าจอแสดงผล LED ด้วยค่าใช้จ่ายเพียง 4 บาท ต่อการชาร์จไฟแบตเตอรี่ 1 ลูก ทั้งประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลา แถมลดค่าฝุ่น PM 2.5 เพิ่มคุณภาพอากาศให้กับลูกหลานของเรา

ตู้ชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะนี้ ถือเป็นนวัตกรรมต้นแบบ เราได้ทดลองใช้ภายในโรงงานและชุมชนใกล้เคียง เพื่อนำข้อมูลประสิทธิภาพและความพึงพอใจกลับมาพัฒนาต่อยอดเพิ่มเติมความสะดวกให้กับรุ่นที่จะแนะนำออกสู่สายตาสาธารณะในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment