TPCH เปิดแผนปี 64 ตั้งเป้ากำลังการผลิตติดตั้งรวม 125 เมกะวัตต์ เตรียม COD โรงไฟฟ้า อีก 4 แห่ง พร้อมเข้าประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนเพิ่ม PPA ตามเป้าหมาย หวังปีนี้โต 20%

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีกำลังการผลิตติดตั้งรวมแตะระดับ 125 เมกะวัตต์ โดยจะมาจากโรงไฟฟ้าชีวมวลเดิมทั้ง 9 แห่ง มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 99 เมกะวัตต์ ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าชีวมวล CRB , MWE , MGP ,TSG ,PGP, SGP, PTG ,TPCH 5 และ TPCH 1 รวมทั้งจากโรงไฟฟ้าชีวมวล และโรงไฟฟ้าขยะใหม่ ที่คาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในปีนี้ จำนวน 4 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 26 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกันบริษัทฯ เตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน เพื่อเพิ่มใบอนุญาตในการขายไฟฟ้า (PPA) ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว มั่นใจจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้ในปีนี้เพิ่มมากกว่า 20% จากปีก่อน

ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH กล่าวว่า บริษัทเตรียมพร้อมที่จะ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 2 (TPCH 2) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ และวางแผนที่จะ COD โรงไฟฟ้าขยะสยาม พาวเวอร์ (SP) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล แม่ลาน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ และ โรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล บันนังสตา ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะสามารถ COD ได้ในปีนี้เช่นกัน

ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้าหมายจะมีใบอนุญาตในการขายไฟฟ้า (PPA) ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ และโรงไฟฟ้าขยะ ให้ครบ 250 เมกะวัตต์ แบ่งออกเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ 200 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะที่ 50 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 เพื่อช่วยสนับสนุนผลงานของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment